24/4/16

Kiến thức quan trọng khi các mẹ chọn mua sữa cho trẻ nhỏ

Thời điểm hiện tại, những sản phẩm sữa tăng cân tăng chiều cao được ưa chuộng hàng đầu trên thị trường và được rất nhiều mẹ tìm mua để giúp con mình tăng trưởng tốt hơn. Chọn lựa cho con yêu một dòng sữa tốt, chính hãng và thật sự phù hợp, đảm bảo dinh dưỡng với nhu cầu của con yêu thật không dễ dàng chút nào. Bài viết này giới thiệu đến một số kiến thức quan trong về việc lựa chọn sữa tăng cân tăng chiều cao cho trẻ từ 1 đến 9 tuổi, nhờ đó có thể giúp các mẹ đưa ra chọn lựa cho con mình một dòng sữa ưng ý nhất.



Nguồn gốc của sản phẩm sữa

Trên thị trường Việt Nam cũng như Hà Nội nói chung hiện nay tràn lan hàng nghìn những dòng sữa trẻ em từ trong nước sản xuất đến hàng nhập khẩu, xách tay từ nhiều nước trên thế giới. Các mẹ có thể chú đến những tiêu chuẩn sữa của Việt Nam cũng như quốc tế để đưa ra sự lựa chọn sáng suốt nhất. Về nguồn gốc, nên lựa chọn những sản phẩm từ châu Á với những đặc điểm của con người, dinh dưỡng khá tương đồng, các mẹ có thể lựa chọn sản phẩm từ Nhật Bản như sữa Meiji, Glico... hoặc sữa nội địa cao cấp của Hàn Quốc như dòng sản phẩm sữa Hikid được nhiều bà mẹ cũng như gia đình Việt Nam tin dùng.

Lựa chọn sữa phù hợp với từng đứa trẻ

Các bậc cha mẹ cùng cả gia đình cần hiểu rõ về nhu cầu dinh dưỡng của con trẻ, Con mình cần bổ sung dinh dưỡng như thế nào? Nên uống sữa gì? Đó là những câu hỏi mà cha mẹ nào cũng cần biết để lựa chọn cho con mình dòng sữa phù hợp và tối ưu nhất.


Hãy cho trẻ uống sữa đúng cách và đúng thời điểm

Nhiều mẹ có suy nghĩ pha sữa càng đặc thì lượng sữa vào cơ thể con hấp thụ được càng nhiều và càng chất lượng, càng tốt hơn. Cách pha sữa cho con như vậy là hoàn toàn sai lầm, vì sữa và nước phải có một tỉ lệ tiêu chuẩn, nếu các mẹ pha không đúng, tăng thêm hoặc giảm đi bất kỳ một thành phần nào cũng sẽ làm ảnh hưởng tới quá trình hấp thụ vào cơ thể trẻ nhỏ, dẫn đến sức khỏe của con yêu bị ảnh hưởng vì đã sử dụng một cách không chính xác. Hậu quả lớn hơn còn dẫn tới các bệnh về đường ruột như táo bón, tiêu chảy nếu trẻ nhỏ không được người lớn chỉ dạy uống sữa một cách khoa học. Nếu sử dụng dòng sản phẩm nội địa Hàn Quốc của hãng ildong, các mẹ nên học cách pha sữa Hikid đúng chuẩn theo công bố của nhà sản xuất để cho bé nguồn dinh dưỡng hợp lý.

Không nên cho trẻ uống sữa gần các bữa ăn, như vậy sẽ khiến trẻ có cảm giác no, khiến con bạn có thể chán ăn, bỏ ăn. Vậy nên các mẹ cần lựa chọn đúng thời điểm để cho trẻ uống sữa, đặc biệt chú ý không được cho trẻ sử dụng sữa thay thế các bữa ăn chính vì sữa là thực phẩm chức năng, bổ sung dưỡng chất cho trẻ nhỏ, sữa hoàn toàn không có tác dụng thay thế các bữa ăn chính.