22/1/16

Lựa chọn khẩu phần ăn dặm hợp lý hàng ngày cho bé

Tham khảo kỹ năng từ Shop Mẹ và Bé tốt nhất tại Hà Nội các bậc cha mẹ cần chú ý đến khẩu phần ăn hàng ngày sao cho hợp lý, đầy đủ dinh dưỡng. Đặc biệt là chăm sóc bé trong thời kỳ ăn dặm, các bậc cha mẹ lại càng cần chú ý nhiều hơn và có thể học tập một số phương pháp dinh dưỡng từ phụ nữ Nhật Bản.

Phụ nữ Nhật Bản được coi là những người phụ nữ đảm đang nhất thể giới với khả năng chiều chồng và chăm con nhỏ.

Suy nghĩ về dinh dưỡng đầy đủ trong bữa ăn hàng ngày của các phụ nữ Nhật Bản, ngũ cốc sẽ không phù hợp với trẻ em đặc biệt là vơi trẻ nhỏ mới làm quen với những thức ăn thô vì ngũ cốc thường được xử lý công nghiệp, nhiều chất bảo quản không tốt cho bé. Nhưng cũng có  một số loại ngũ cốc giầu chất sơ hữu ích vẫn được phụ nữ Nhật Bản lựa chọn để bổ sung dinh dưỡng cho bé.


Chọn dinh dưỡng làm sao phù hợp với bé trong thời kỳ ăn dặm là tương đối khó, lựa chọn thể nào để bé có thể hấp thu tối đa dinh dưỡng từ thức ăn cũng như các thành phần gia vị?

Kinh nghiệm làm mẹ của phụ nữ Nhật Bản, các mẹ rất ưa chuộng sử dụng nước tương ofukuro làm gia vị bổ sung dinh dưỡng cho bữa ăn dặm hàng ngày của bé từ 6 tháng tuổi trở lên.

Tham khảo kinh nghiệm của phụ nữ Nhật để sử dụng nước tương ofukuro Nhật Bản tốt nhất, các bà mẹ cần lựa chọn những thực phẩm hợp lý như cá và rau xanh. Người Nhật rất thích ăn cả, dinh dưỡng từ cá tốt hơn thịt rất nhiều. Rau xanh và trái cây cũng là những đồ ăn mẹ Nhật luôn khuyến khích và nhắc nhở con ăn đầy đủ trong bữa sáng của mình.

Chăm sóc mẹ và bé, phụ nữ Nhật Bản cũng rất thích sử dụng các món súp trong bữa ăn hàng ngày cho trẻ cũng như người trưởng thành. Chế biến súp từ nhiều nguồn thức ăn khác nhau bao gồm rất nhiều chất dinh dưỡng, khoáng chất và protein. Nấu món súp từ những nguyên liệu tuyệt vời được ví như một loại “siêu thực phẩm” ở Nhật.

Kinh nghiệm đời sống để xây dựng nguyên tắc dinh dưỡng hợp lý là điều mà hầu hết các mẹ Nhật đều tuân thủ để đảm bảo sức khỏe và sự phát triển tốt nhất cho con. Hãy lưu ý để chuẩn bị cho bé nguồn dinh dưỡng tốt nhất.

Chúc các bạn và gia đình khỏe mạnh.