19/1/17

Những chú ý khi chọn sửa tắm cho trẻ sơ sinh

Tắm cho em bé luôn là chủ đề luôn được cả gia đình quan tâm, nhất là gia đình nào con đầu cháu sớm. 

Thậm chí, không ít chị em xung khắc với mẹ chồng chỉ vì không tìm được tiếng nói chung trong mỗi việc tắm cho bé như thế nào, tắm bằng sữa tắm gì.

Những chú ý khi chọn sửa tắm cho trẻ sơ sinh được nói đến trong bài viết này sẽ giúp các bậc cha mẹ có thêm sự hiểu biết về bí quyết tắm cho trẻ sơ sinh tốt nhất.

Chú ý khi chọn sữa tắm cho trẻ sơ sinh
Chú ý khi chọn sữa tắm cho trẻ sơ sinh

Những kiến thức cần chú ý

- Tuổi nhỏ có sữa tắm, dầu gội của tuổi nhỏ: vì thực tế nhiều mẹ “đoảng” tới mức tiện thể dùng dầu gội, sữa tắm của người lớn cho bé, vì cho rằng sữa tắm gội nào cũng như nhau.

- Cảnh giác với hàng xách tay: hiện nay trên thị trường có vô vàn sản phẩm sữa tắm dầu gội cho bé, chủ yếu là của nước ngoài. Để đảm bảo, bạn hãy lựa chọn sản phẩm có chứng nhận đã kiểm định của tổ chức y tế, nguồn gốc rõ ràng, thương hiệu đáng tin cậy. 

- Ưu tiên sữa tắm có thành phần thảo dược thiên nhiên: hầu hết các loại sữa tắm cho bé đều mang yếu tố thiên nhiên vào sản phẩm của mình, để tăng cảm tính an toàn. 

Chọn sữa tắm cho trẻ sơ sinh từ 1 ngày tuổi

Nhiều trường hợp như bạn chia sẻ là các mẹ lo lắng khi dùng sữa tắm cho em bé có tác dụng phụ như mẩn đỏ, ngứa ngáy, thậm chí là viêm da, có nhiều nguyên do, trong đó có việc lựa chọn sữa tắm không phù hợp, an toàn với trẻ.

Hiện nay, có một loại sữa tắm dạng dược mỹ phẩm an toàn, có xuất xứ từ Châu Âu dành cho trẻ ngay từ ngày đầu tiên chào đời, bạn có thể tham khảo nếu còn phân vân chưa biết chọn gì khi tắm cho em bé của mình.

Thành phần của sữa tắm dược mỹ phẩm này chiết xuất hoàn toàn từ tinh chất dưa leo, tinh chất cỏ, chất dưỡng ẩm thực vật, hoàn toàn không pha tạp hay thêm các chất phụ gia nào, nên không màu, không mùi và rất ít bọt.

Ngoài ra, có một lưu ý đối với việc tắm cho em bé là khâu chăm sóc da sau tắm, điều này vốn ít được các bà mẹ quan tâm, nhưng lại là bước quan trọng để giúp bé của bạn có làn da khỏe mạnh, mịn màng. Đó là sử dụng kem dưỡng da mặt và toàn thân cho con sau khi tắm và kem giảm và ngăn ngừa hăm tã.

Khi làm tốt những lưu ý cần thiết để tắm cho em bé, bạn sẽ yên tâm với kinh nghiệm làm mẹ của bạn thân và có thể chăm sóc con mình từ đầu tới chân mà không lo con gặp các vấn đề trên da như nhiều trẻ em khác.