24/3/17

Phương pháp hữu ích để tăng chiều cao tối đa trong giai đoạn vàng

Trong xã hội hiện đại, chiều cao lý tưởng là một lợi thế quan trọng quyết định thành công của các bạn khi giao tiếp, ứng xử, gặp gỡ... Vậy để có thể tăng chiều cao tối đa cho bản thân hay con trẻ cần chú ý thông tin gì trong giai đoạn vàng của mỗi con người?

Giai đoạn vàng tăng chiều cao là gì?


Quá trình phát triển xương được hình thành ngay từ giai đoạn bào thai và tiếp tục đến hết tuổi 25 đối với nam, 23 đối với nữ. Nhưng tốc độ tăng trưởng không đồng đều mà sẽ chia ra thành từng giai đoạn. 
Kinh nghiệm làm mẹ, ai cũng cần biết, trẻ sinh ra đủ tháng phát triển tốt hơn khi chào đời, sẽ có chiều cao khoảng 50cm. Trung bình trong năm đầu tiên bé sẽ tăng khoảng 25cm, bé trai có thể cao hơn bé gái 2cm. 

Từ 1 tuổi trở lên trẻ tăng chậm hơn, chỉ khoảng 6-7cm/năm, tương đương 0,5cm/tháng.

Tuổi dậy thì đối với bé gái từ 10-16 tuổi, bé trai 12 đến 18 tuổi, được coi là giai đoạn vàng vì trẻ có thể sẽ có 1 năm chiều cao tăng vọt từ 8 đến 10cm nếu được nuôi dưỡng tốt. Sau thời kì này, chiều cao chỉ tăng trung bình 2cm/năm. 


Bổ sung dinh dưỡng cân bằng và hợp lý để tăng chiều cao


Cách để tăng chiều cao tối đa, có thể bổ sung các sản phẩm thực phẩm chức năng hỗ trợ giúp trẻ cao thêm từ 4,9 đến 7,3cm nếu sử dụng đúng và phù hợp. Nên lựa chọn sản phẩm chứa đa dạng những khoáng chất cần thiết cho sự phát triển xương như Canxi, Magie, Đồng, Kẽm, Mangan, Boron, Silic, DHA, Chondroitin, đặc biệt là Canxi dưới dạng nano giúp hấp thu tối đa và đồng thời hạn chế tình trạng táo bón và sỏi thận. Quan trọng nhất vẫn là Vitamin D và MK7 giúp hấp thụ và chuyển hóa những khoáng chất vào tận xương. Nhờ vậy, xương sụn dài ra nhanh, luôn chắc khỏe và dẻo dai. 
Vì trẻ nhỏ thường sợ hãi và không chịu uống những loại dược phẩm, nhất là nếu chúng có mùi vị đắng hay mùi khó chịu. Chính vì vậy, khi cho trẻ uống canxi, có thể đồng thời cho trẻ dùng nước cam, bưởi, chanh để át đi mùi tanh. Bên cạnh đó, vitamin C cũng giúp hòa tan và tăng cường hấp thụ canxi vào cơ thể. 
Tiện lợi hơn thì cha mẹ có thể lựa chọn cho trẻ dược phẩm dạng cốm, thơm ngon mà lại phù hợp với trẻ từ 6 -9 tháng tuổi và dược phẩm dạng viên phù hợp với độ tuổi từ 10 đến 18 tuổi. 

Thể dục thể thao đóng vai trò then chốt giúp cơ thể cao lớn khỏe mạnh


Thường xuyên luyện tập thể thao đúng các giúp tăng cường quá trình trao đổi chất trong cơ thể, khiến các hormone tăng trưởng tiết ra nhiều hơn, đồng thời giúp tăng khối lượng xương khi trưởng thành. Nhưng phải tập thể thao đúng cách mới đạt được hiệu quả mong muốn. 
Thời gian tập tối thiểu là 1 tiếng/ngày, với cường độ vừa phải và tăng dần lên. Nếu thời gian ngắn hơn và chỉ cần vận động nhẹ nhàng như đi bộ, chạy maratong thì không có tác dụng. Tuy nhiên, nếu cường độ tập quá căng thẳng sẽ làm tổn thương dây chằng và hệ cơ, gây phản tác dụng. 

Bất kỳ môn thể thao nào cũng có tác dụng giúp nâng cao sức khỏe. Nhưng việc tập luyện cũng cần có sự chọn lọc. Các bài tập kéo giãn như yoga, múa, uốn dẻo sẽ có tác động trực tiếp đến các mô sụn ở khớp xương, làm giãn các dây gân, kéo dài cột sống và săn chắc cơ bắp, từ đó giúp tăng chiều cao tối đa nhất.